Gợi Ý Những Món Quà Tết Cho Bố Mẹ, Ông Bà Ý Nghĩa Gửi Trọn Yêu Thương 2024

Vào những ngày đầu năm mới, gia đình quây quần bên nhau, chúc cho nhau những điều tốt đẹp, vui tươi. Ngoài ra, con cháu còn gửi đến ông bà, cha mẹ những món quà để bày tỏ lòng yêu thương, biết ơn. Tuy nhiên, việc biếu quà cho các bậc cao niên trong nhà cần được cân nhắc kỹ càng và thật sự phù hợp.

Thời điểm thích hợp tặng quà

Thời điểm tặng quà Tết thích hợp nhất chính là 3 ngày đầu xuân. Khoảnh khắc mà cả gia đình sum họp, quây quần bên nhau để chúc Tết cho ông bà là giây phút hạnh phúc nhất và thích hợp nhất để gửi đến những món quà đã chuẩn bị trước đó. Điều đó sẽ khiến ông bà thêm vui tươi, cảm động và ấm lòng vào những ngày Tết.

Tìm hiểu sở thích của ông bà

Thông thường, sở thích giữa người trẻ và ông bà có nhiều điểm khác biệt. Vì vậy, để lựa chọn được món quà Tết 2024 phù hợp nhất, bạn nên tìm hiểu về sở thích, thói quen, lứa tuổi cũng như tính cách của ông bà trước. Điều này sẽ khiến ông bà hạnh phúc và hài lòng với món quà mà bạn đã dành tặng.

Ưu tiên những món quà sức khỏe và lợi ích

Đối với những người lớn tuổi, “Sức khỏe là vàng”. Vì thế bạn nên ưu tiên và tìm kiếm những set quà tặng liên quan đến sức khỏe và lợi ích. Những món quà Tết sức khỏe không chỉ thể hiện tấm lòng, tình cảm và sự quan tâm của con cháu mà còn mang lại một cuộc sống mạnh mẽ và hạnh phúc dành cho ông bà.

Gợi Ý những món quà tết cho bố mẹ, ông bà Ý nghĩa gửi trọn yêu thương 2024

1. Quà Tết yến sào

Quà Tết yến sào đã từ lâu trở thành một xu hướng quà tặng ông bà, cha mẹ phổ biến trong văn hóa quà biếu của người Việt Nam. Ngoài là một loại thực phẩm quý hiếm, yến sào còn chứa những giá trị cao đẹp về mặt tinh thần. Tặng yến sào cho ông bà trong dịp Tết chính là cách thể hiện sự quan tâm đối với sức khỏe của ông bà, mong muốn mang đến những điều tốt đẹp, may mắn cho họ trong năm tới.

2. Hộp quà Tết sang trọng, ý nghĩa

Các hộp quà Tết sang trọng, cao cấp cũng là một trong những món quà tặng độc đáo và ấn tượng dành cho ông bà trong dịp Tết Giáp Thìn 2024 năm nay. Hộp quà không chỉ bao gồm các sản phẩm chất lượng cao như trà, mứt, hạt dinh dưỡng và các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe như nhân sâm, trái cây tươi giúp mang đến những giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, chính những bao bì thiết kế của từng hộp quà cũng rất chỉn chu và sang trọng, giúp thể hiện được sự cẩn trọng và tấm lòng của bạn trong việc lựa chọn quà Tết.

3. Trà Tết

Song hành cùng những câu chúc sức khỏe, trà Tết cũng chính là lựa chọn lý tưởng dành cho ông bà trong dịp Tết Giáp Thìn sắp tới. Trà là một nét đẹp thuần túy và giá trị trong văn hóa Việt Nam, một tách trà thơm ngon sẽ giúp cho mọi người gần gũi và gắn kết nhau nhiều.

4. Quà Tết nhân sâm

Trong y học, nhân sâm là một loại thảo dược quý có nhiều giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe. Chúng được nhiều khách hàng tin dùng và lựa chọn là quà tặng trong các dịp lễ quan trọng. Mua nhân sâm làm quà Tết cho ông bà giúp họ cải thiện giấc ngủ , điều hòa huyết áp,..

Tuy nhiên, có nhiều loại nhân sâm giả mạo trên thị trường, bạn cần lựa chọn địa điểm nhân sâm có xuất xứ rõ ràng, đáng tin cậy để đảm bảo những món quà Tết cho ông bà được chất lượng và chứa giá trị cao.

5. Giỏ quà Tết mứt và kẹo truyền thống

Mỗi khi nhắc đến quà tặng Tết ông bà, chắc hẳn giỏ quà Tết mức và bánh kẹo sẽ là một trong những sự lựa chọn “quốc dân” của hầu hết mọi nhà. Bởi vì mứt và kẹo đều là những món ăn vặt truyền thống trong ngày Tết Nguyên Đán của người Việt Nam. Những giỏ quà Tết đầy ắp mứt và kẹo sẽ mang đến một không khí ngày Tết đầy tươi vui và ấm áp.

6. Biếu lì xì

Lì xì là một phong tục quan trọng trong những ngày Tết cổ truyền ở Việt Nam. Dù là gái hay trai, là già hay trẻ, tất cả mọi người đều mong muốn nhận được những bao lì xì may mắn. Đây được coi là một món quà Tết thiết thực, thể hiện lòng tôn trọng, hiếu thảo và mang ý nghĩa chúc phúc, bình an đến cho ông bà.

7. Sữa người lớn tuổi

Ở bất kỳ độ tuổi nào, sữa đều là thức uống cần thiết cho cơ thể con người khi muốn bổ sung chất dinh dưỡng. Đặc biệt hơn khi về già thì cần phải nạp thêm nhiều năng lượng này để đảm bảo cho một sức khoẻ khoẻ mạnh. Nhưng tùy theo từng độ tuổi mà sẽ có các loại sữa khác nhau thích hợp với đối tượng đó.

Đối với người cao tuổi, tình trạng nhạt miệng, kén ăn phổ biến khiến cơ thể họ dần thiếu đi các chất dinh dưỡng cần thiết. Chọn các loại sữa đúng với nhu cầu của ông bà sẽ giúp bổ sung dưỡng chất cho cơ thể khiến sức khỏe của họ được cải thiện và tốt hơn.

8. Đồ dùng sinh hoạt cần thiết

Để gắn kết tình cảm và kéo gần khoảng cách giữa các thế hệ trong gia đình lại với nhau, bạn có thể chọn những món đồ dùng sinh hoạt cần thiết hằng ngày. Chẳng hạn như điếu thuốc cho ông, chút trầu cau cho bà,… Đây đều là những món đồ có giá trị không cao nhưng lại là một cách biểu đạt tình cảm chân thành nhất. Ông bà sẽ cảm nhận được tấm lòng của con cháu khi luôn quan tâm, chú ý đến mình ở những chi tiết nhỏ nhặt nhất đấy.

Ngoài ra bạn cũng có thể chọn mua những món đồ như mền gối ấm, sử dụng thoải mái, một chiếc giường mới cho ông bà nằm không bị đau lưng,… Người lớn tuổi sự thoải mái là điều quan trọng không kém. Vì thế bạn nên mua những món đồ dùng sinh hoạt có tính thiết thực, dễ sử dụng và đem lại cảm giác thoải mái nhất cho ông bà nhé!

9. Sum họp gia đình để mang lại món quà tinh thần

Tết đến xuân về luôn là khoảng thời gian các thành viên trong gia đình sum họp quây quần bên nhau. Dù có đi học, làm việc xa đến đâu thì ai cũng cố gắp thu xếp để về nhà trong khoảng thời gian này. Vì thế mà mùa xuân luôn được mệnh danh là mùa đoàn tụ. 

Đối với những người ở lại, các thế hệ ông bà, món quà đơn giản nhưng ấm cúng nhất chính là giây phút gia đình sum họp bên nhau sau thời gian xa cách. Các thành viên cùng ngồi bên mâm cơm, chia sẻ về công việc và những vấn đề trong cuộc sống cho nhau. Hãy thử nghĩ đến khung cảnh cả gia đình cùng nhau đón giao thừa, cùng nhau chuẩn bị mâm cơm ngày tết đầm ấm, hạnh phúc biết bao nhiêu. Điều này chỉ tưởng như đơn giản nhưng lại vô cùng đáng quý.

Vì thế nếu bạn muốn tặng cho ông bà một món quà ý nghĩa nhất trong dịp năm mới thì hãy thu xếp balo, lên đường về nhà ngay nhé. Họ không cần gì nhiều, ông bà chỉ cần con cháu nhớ đến mình, quay về thăm mình là đủ. Do đó đừng quá đặt nặng vấn đề quà cáp khi về nhà ăn tết, hãy nhớ rằng sự hiện diện của bạn đã là món quà tinh thần vô cùng to lớn rồi đấy. Vậy thì còn chần chừ gì mà không về thăm gia đình để tạo bất ngờ cho ông bà ngay nhé!

Bình luận

Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này.

Viết bình luận