Top 15 Kem Trị Mụn Hiệu Quả Tận Gốc Được Bác Sĩ Da Liễu Khuyên Dùng 2024

Tháng 2 12, 2024

Kem trị mụn là sản phẩm không thể thiếu với bất kì ai đang bị mụn. Đây cũng là giải pháp đơn giản nhất, dễ thực hiện để loại bỏ mụn trứng cá hiệu quả. Tuy nhiên, khi sử dụng cần lựa chọn sản phẩm phù hợp với từng loại mụn và từng loại da khác nhau. Đặc biệt khi mua kem trị mụn ở hiệu thuốc mà không có sự tư vấn, chỉ định của bác sĩ thì càng cần phải tìm hiểu kĩ để tránh việc da bị kích ứng hoặc nổi mụn nhiều hơn. Cùng Siêu Thị Làm Đẹp tham khảo top những kem trị mụn tốt nhất thường xuyên được sử dụng và cho hiệu quả cao.

Kem trị mụn là gì?

Kem trị mụn là sản phẩm dạng kem đặc hoặc dạng gel, chứa các thành phần kháng viêm, hỗ trợ gom cồi mụn, kiểm soát nhờn và ức chế vi khuẩn P.acnes – nguyên nhân trực tiếp gây ra mụn.

Kem trị mụn ẩn dưới da đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát nhờn, tránh gây bít tắc lỗ chân lông. Tác động kích thích bong sừng, lỗ chân lông mở ra, những nhân mụn ẩn sâu dưới da sẽ tự trồi lên sau một khoảng thời gian. Hạn chế mức tối đa những tổn thương trên da.

Kem trị mụn viêm tác động trực tiếp đến các yếu tố gây mụn. Chúng làm giảm các triệu chứng sưng viêm của mụn, làm dịu da với các thành phần có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn. 

Từ đó, giúp da ngăn chặn được các vi khuẩn làm tổn thương da, làm sạch sâu, thông thoáng và se khít lỗ chân lông.

Công dụng của kem trị mụn

Dựa trên những hoạt chất có tính kháng viêm, kháng khuẩn, làm dịu da giúp các nốt mụn đang sưng, viêm sẽ khô lại và đẩy nhân mụn lên trên.

Giảm lượng dầu thừa trên da để kiểm soát tình trạng viêm nhiễm của mụn.

Tiêu diệt và ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập vào lỗ chân lông.

Chống viêm và chống nhiễm trùng đối với các ổ mụn có trên da.

Kiểm soát sự tăng sinh trên da và thúc đẩy quá trình trẻ hóa da mới.

Ngoài ra, còn giúp làm lành các vết thương do mụn để lại, mờ thâm mụn và ngăn ngừa mụn quay trở lại.

Hướng dẫn cách lựa chọn kem trị mụn hiệu quả và an toàn

Da khô: Nên chọn thêm kem trị mụn có thành phần bổ sung giúp làm dịu da, giảm viêm và chống oxy hóa. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số thành phần tốt cho làn da khô đang bị mụn như: Benzoyl Peroxide, BHA, AHA. Đồng thời tránh những loại kem có hạt scrub, tạo bọt, chứa hương liệu, dầu khoáng.

Da dầu: Với làn da dầu, bạn nên chọn những loại kem chứa thành phần có khả năng kiềm dầu, tẩy tế bào chết, se khít lỗ chân lông và ngừa mụn hiệu quả như: Retinol, Benzoyl Peroxide, BHA, Acid Glycolic… Ngoài ra, kem trị mụn dạng gel sẽ rất phù hợp với làn da dầu.

Da nhạy cảm: Nên chọn kem trị mụn có bảng thành phần tối giản, lành tính tự nhiên, không chứa cồn, hương liệu, dầu khoáng, chất tạo bọt… Đồng thời chú ý test sản phẩm trên vùng da.

Top 15 kem trị mụn hiệu quả tận gốc được bác sĩ da liễu khuyên dùng 2024

1. Kem Trị Mụn, Thâm Mụn, Sẹo Mụn White Doctors Acne Pro

Mụn và kem trị mụn hay cách trị mụn luôn là chủ đề được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm mỗi ngày. Mụn không chỉ khiến người mắc phải có cảm giác khó chịu mà còn gây mất thẩm mỹ cho làn da. Có rất nhiều loại mụn như mụn trứng cá, mụn bọc, mụn mủ, mụn cám,… Vậy có loại kem trị mụn nào có thể giải quyết được các loại mụn trên không? Với Kem Trị Mụn, Thâm Mụn, Sẹo Mụn White Doctors Acne Pro bạn có thể khắc phục được tình trạng các loại mụn và giúp da mình trông láng mịn hơn.

Thành phần:

- Kẽm gluconate và Hoa Bất tử (Helichrysum arenarium extract): chống nhờn

- Acacia decurrens extract (rễ cây keo): Kháng viêm

- Chè xanh, cam thảo: Diệt khuẩn

- Salicylic acid Cellulase: Tiêu cồi mụn

- Dầu oliu và vitamin C giúp cải thiên sắc tố da, làm mềm mịn da.

Công dụng:

- Kem trị mụn White Doctors đặc trị thâm mụn, sẹo mụn… White Doctors đặc trị các loại mụn thể nặng như mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn sưng tấy viêm nhiễm, mụn phát ban dạng trứng cá. Ngăn ngừa mụn quay trở lại

- Xóa bỏ các vết thâm, vết sạm do mụn để lại.

- Làm liền các loại sẹo, thâm sẹo do mụn gây ra, giúp bạn thật sự tự tin vì có làn da trắng sáng, đẹp không tì vết.

- Loại bỏ chất nhờn, kháng viêm, diệt khuẩn, loại bỏ cồi mụn, se khít lỗ chân lông giúp bạn có làn da mềm mại và mịn màng.

Hướng dẫn sử dụng:

- Làm sạch mặt trước khi sử dụng sản phẩm.

- Sử dụng 2-3 lần/ngày.

- Nên kết hợp phương pháp lấy nhân mụn, sẽ cho hiệu quả nhanh và tốt nhất.

Giá tham khảo: https://sieuthilamdep.com/kem-tri-mun-tham-mun-seo-mun-white-doctors-acne-pro.html

2. Kem Pháp ST Dalfour Beauty White Cream Dưỡng Trắng Da Trị Nám Ban Đêm Dành Cho Da Mụn

Kem Pháp ST Dalfour Beauty White Cream Dưỡng Trắng Da Trị Nám Ban Đêm Dành Cho Da Mụn là một sản phẩm được các chuyên gia của đất nước Kuwait nghiên cứu chế tạo ra. Sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn khắt khe nhất, tuân thủ những quy trình nghiêm ngặt và đáp ứng được yêu cầu về chất lượng sản phẩm của nhiều quốc gia trên thế giới.

Thành phần:

Bearberry extract, seaweed extract, vitamin E, sunblock, organic milk & moisturizer, mineral oil, aqua, steric acid, cityl alcohol, glycerin, fragrance, methyl paraben, bensoate, arbutin, vitamin E, propyl paraben, glutathione, shea butter, rose cream.

Công dụng:

- Trị mụn trứng cá và mụn cám dạng nhẹ, xoá tan các vết thâm mụn.

- Giảm dầu nhờn trên da và ngăn ngừa mụn hiệu quả.- Giảm quầng thâm dưới mắt và giảm vết nhăn da mặt.

- Giúp da sáng mịn và đồng đều màu da.

- Se nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.

Hướng dẫn sử dụng:

Sau khi rửa mặt thật sạch với nước hay sữa rửa mặt, lấy một lượng nhỏ kem dưỡng trắng lên đầu ngón tay và nhẹ nhàng xoa lên vào vùng da cần cải thiện. Thoa kem dưỡng trắng lặp lại hai ngày một lần trong tuần đầu tiên sau đó mỗi ngày một lần cho đến khi có được làn da như mong muốn. Sử dụng kem vào buổi tối, cách khoảng một giờ trước khi đi ngủ.

Đối với một số trường hợp, sau khi sử dụng khoảng 10-20 ngày đầu tiên, làn da có thể bị sạm đi một chút, da sần lên do cơ chế đẩy nhân các mụn cám, mụn trứng cá lên khỏi bề mặt da. Trong quá trình sử dụng kem, các nhân mụn cám, mụn trứng sẽ trồi lên khỏi bề mặt da, hãy dùng khăn lông lau nhẹ hoặc nặn nhẹ để lấy nhân mụn ra. Sau khoảng 1-2 tuần tiếp theo, da bạn sẽ sạch mụn và sáng mịn tự nhiên. Hiện tượng này kéo dài chỉ khoảng 1-2 tuần.

Giá tham khảo: https://sieuthilamdep.com/kem-phap-st-dalfour-beauty-white-cream-duong-trang-da-tri-nam-ban-dem-danh-cho-da-mun.html

3. Kem Trị Mụn Murad Rapid Relief Acne Spot Treatment - Đánh Bay Mụn Trong 4 Giờ

Mụn là một trong những vấn đề về da tổn thương phổ biến nhất ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là với khí hậu đầy ô nhiễm như ở nước ta hiện nay. Có nhiều giải pháp để trị mụn hiệu quả nhưng phải tốn rất nhiều thời gian và công sức. Trong khi đó, Kem Trị Mụn Murad Rapid Relief Acne Spot Treatment không chỉ nhanh chóng trả lại cho bạn làn da mịn màng, căng mướt mà còn duy trì sức khỏe làn da.

Thành phần:

- Gel trị mụn cấp tốc đột phá Rapid Relief Acne Spot Treatment hoạt động theo nguyên lý khoa học nước trong tế bào của chính bác sĩ Dr. Howard Murad. Đúc kết sau 50 năm nghiên cứu và 28 năm ứng dụng thực tiễn, sản phẩm trị mụn 4 giờ của hệ thống Murad nhận được bằng sáng chế khoa học độc quyền cho phát minh độc đáo của mình.

- Salicylic Acid có trong Gel trị mụn 4 giờ còn được gọi là Beta Hydroxy Acid (BHA) có đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm cũng như sở hữu khả năng thẩm thấu sâu bên trong da, xuyên qua các lỗ chân lông chứa đầy các bã nhờn và phá vỡ các tế bào chết bị dính vào nhau gây bít tắc trong lỗ chân lông. Nhờ đó, các bã dầu tắc nghẽn là nguyên nhân gây nên mụn sẽ được loại bỏ, đồng thời lượng dầu dư thừa trên da cũng được kiểm soát.

Công dụng:

- Gel trị mụn trong 4 giờ với công thức chứa hoạt chất Salicylic Acid độc quyền có khả năng “triệt tiêu” hầu hết các loại mụn từ thông thường như mụn trứng cá, mụn bọc đến các loại mụn cứng đầu và khó trị như mụn viêm sưng chỉ trong một thời gian ngắn; đồng thời giảm tấy đỏ cấp kỳ trong vòng 4 giờ.

- Gel trị mụn trong 4 giờ ở dạng gel trong suốt, không gây bong tróc, không tạo vảy trên bề mặt da, dịu nhẹ và thẩm thấu nhanh vì thế có thể sử dụng dưới lớp che khuyết điểm.

- Gel giảm mụn và tấy đỏ nhanh chóng lấy đi tế bào da chết, làm sạch, giảm sưng tấy và cân bằng da.

- Lập tức thu nhỏ và làm xẹp mụn bọc, mụn mủ tức thì.

- Gel trị mụn trong 4 giờ giúp trị mụn trứng cá cho cả ngày và đêm.

- Phù hợp cho da nhạy cảm, chống kích ứng, giúp duy trì sức khỏe làn da.

- Đây là sản phẩm vô cùng hoàn hảo dành cho những người đang tìm kiếm giải pháp trị mụn cấp tốc nhưng chuyên sâu.

Hướng dẫn sử dụng:

- Sau khi da đã được làm sạch, thoa 1 lớp mỏng Gel trị mụn trong 4 giờ trực tiếp lên đốm mụn từ 1-3 lần/ ngày hoặc thoa khi thấy cần thiết.

- Đặc biệt, Gel trong suốt và thẩm thấu nhanh, cho phép sử dụng nhiều lần trong ngày để tăng thêm hiệu quả và dùng được dưới lớp che khuyết điểm.

- Gel trị mụn trong 4 giờ phù hợp với tất cả đối tượng, kể cả da nhạy cảm. Đặc biệt, sản phẩm phù hợp với những ai đang gặp tất cả các vấn đề về mụn và sưng tấy đỏ như mụn trứng cá, mụn bọc, mụn mủ, mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn viêm sưng, tấy đỏ,…

Giá tham khảo: https://sieuthilamdep.com/kem-tri-mun-murad-rapid-relief-acne-spot-treatment-danh-bay-mun-trong-4-gio.html

4. Kem Trị Thâm Mụn Làm Trắng Da White Doctors - Spotless Acne

Kem Trị Thâm Mụn Làm Trắng Da White Doctors - Spotless Acne được đặc chế chữa sẹo thâm do mụn để lại. Đồng thời, kem còn có tác dụng làm đều tông màu da, làm trắng da, ngăn ngừa và làm sạch đốm nâu, tàn nhang trên mặt và cơ thể.…

Tác dụng nổi bật của kem làm sạch thâm mụn White Doctors Spotless Acne đã được thử nghiệm lâm sàng và công nhận hiệu quả bởi người sử dụng. Độ an toàn của kem làm sạch  thâm mụn White Doctors đã được Sở Y tế chứng nhận. Công thức giảm thâm tối ưu với các nguyên liệu độc quyền và lành tính cho da.

Thành phần:

Aqua (Water), Ascorbyl linoleate, Niacinamide, Arctostaphylos uva ursi leaf powder, Lactobacillus, Nelumbo Nucifera Seed Ferment Filtrate, Glycerin, Caprylic/capric triglyceride, Hydrogenatedcastor oil, Dimethicone, Propyleneglycol, Retinyl acetate, Cocosnuciferaoil, Collagen, Biotin, Panthenol, Kojicacid.

Công dụng:

- Đặc trị sẹo, vết thâm do mụn để lại.

- Làm đều tông màu da và làm trắng da.

- Ngăn ngừa và làm sạch đốm nâu, tàn nhang trên mặt và cơ thể.

- Thích hợp với mọi loại da.

Hướng dẫn sử dụng:

Làm sạch da trước khi sử dụng sản phẩm.

Thoa kem trực tiếp lên vết thâm trên da do sẹo thâm mụn, đốm nâu hay tàn nhang, không thoa kem đều khắp lên bề mặt da vùng không có vết thâm.

Sử dụng 2-3 lần/ngày hoặc nhiều hơn.

Giá tham khảo: https://sieuthilamdep.com/kem-tri-tham-mun-lam-trang-da-white-doctors-spotless-acne.html

5. Kem Trị Mụn La Roche-Posay Effaclar Duo+ Cao Cấp Từ Pháp

Kem Trị Mụn La Roche-Posay Effaclar Duo+ Cao Cấp Từ Pháp luôn nằm trong top kem trị mụn bán chạy nhất của hãng cũng như được nhiều đánh giá cao từ các beauty blogger cũng như người tiêu dùng. Sản phẩm giúp trị mụn, giảm sưng viêm vết tấy đỏ do mụn gây ra, kháng khuẩn bảo vệ giá trước sự tấn công của vi khuẩn.

Thành phần:

- Sự kết hợp của các hoạt chất trong ngành da liễu như Niacinamide, LHA, Pirotone Olamine giúp giảm viêm, giảm mụn trong vòng 12h, thông thoáng lỗ chân lông & làm đều bề mặt da.

- Sản phẩm không chứa paraben, không sulfate, không hương liệu & không chất bảo quản, không chứa xà phòng, an toàn cho làn da nhạy cảm và dễ kích ứng.

- Hoạt chất độc quyền của viện nghiên cứu La Roche-Posay Procerad™ giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của các vết thâm sau mụn.

- Aqua Posae Filiformis: giúp khôi phục và cân bằng hệ vi sinh vật trên da, giúp giảm mụn nhanh hơn & ngăn mụn tái phát.

- Niacinamide giúp giảm viêm và làm dịu da trị mụn ẩn, giảm mụn đầu đen và mụn viêm.

- Mannose kích thích quá trình tái tạo da.

- Hoạt chất LHA có trong sản phẩm giúp se khít lỗ chân lông và loại bỏ bã nhờn gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

Công dụng:

- Làm thông thoáng lỗ chân lông, loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn dư thừa nằm sâu trong da mà sữa rửa mặt không làm sạch hết được,

- Hoạt chất Niacinamide có khả năng làm dịu các vết sưng tấy đỏ của mụn, kháng viêm cho da, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn, tránh lây lan qua vùng da khác.

- Ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn tấn công trở lại da.

- Tẩy da chết nhẹ, thúc đẩy quá trình đào thải và tái tạo làn da mới, hạn chế để lại vết thâm và sẹo rỗ do mụn đỏ viêm sưng gây ra.

- Làm khô, se cồi mụn.

- Chất kem mỏng nhẹ, thấm nhanh, len lỏi vào từng ngóc ngách giải quyết triệt để các vấn đề về mụn và lỗ chân lông.

- Không gây khô da do chứa một lượng thành phần giúp cung cấp và duy trì độ ẩm cho da, tránh da bong tróc khô căng khi sử dụng.

Hướng dẫn sử dụng:

Bước 1: Sau khi rửa mặt, thấm khô da bằng khăn mềm.

Bước 2: Sử dụng kem chất lên vùng da bị mụn, mát xa nhẹ nhàng cho chất kem thấm vào da. Chỉ nên chấm vào đốt mụn, hạn chế việc xoa kem hết cả mặt.

Giá tham khảo: https://sieuthilamdep.com/kem-tri-mun-la-roche-posay-effaclar-duo-cao-cap-tu-phap.html

6. Kem Trị Mụn Trẻ Hóa Da Ban Đêm MartiDerm Platinum GF Vital Age Night Cream

MartiDerm Platinum GF Vital Age Night Cream là kem dưỡng ẩm ban đêm gồm Microencapsulated Retinyl với công thức độc đáo, kết hợp yếu tố tăng trưởng biểu bì EGF đã được chứng minh khoa học là có khả năng tăng cường tái tạo Collagen, giúp kích thích sự phục hồi của các tế bào và thúc đẩy tính đàn hồi của lớp hạ bì, làm săn chắc và phục hồi lớp màng dưỡng ẩm của da. Thành phần chống Oxy hóa Kinetin giúp ngăn ngừa tổn thương & các dấu hiệu lão hóa. Nhờ sự thay mới của tế bào da, sản phẩm còn hỗ trợ cải thiện vấn đề sắc tố trên gương mặt, mang lại làn da đều màu và tươi sáng rạng rỡ.

Thành phần:

- Yếu tố tăng trưởng biểu bì (Epidermal Growth Factor): kích thích tái tạo tế bào da, thúc đẩy sửa chữa các hư tổn, mang lại làn da căng mịn, tràn đầy sức sống.

- Retinyl vi nang (Microencapsulated Retinyl): tăng cường độ ẩm trong da và độ đàn hồi của da, giảm nếp nhăn/rãnh cười, thúc đẩy da mịn màng, mềm mại và tươi sáng hơn.

Công dụng:

- Chứa yếu tố tăng trưởng biểu bì (Epidermal Growth Factor) kết hợp cùng phức hợp Retinyl Palmitate và yếu tố tăng trưởng thực vật Kinetin sẽ giúp phục hồi lại sức sống cho làn da bằng cách làm đầy lớp biểu bì, tái tạo độ đàn hồi và thúc đẩy quá trình tự sửa chữa, phục hồi của da.

- Vitamin và Hyaluronic Acid giúp kích thích tăng sinh tế bào (các tế bào sừng keratinocyte và nguyên bào sợi). Kích thích sản xuất Collagen, Elastin và Hyaluronic Acid, từ đó khuyến khích sự phát triển của lớp biểu bì. Mang lại làn da đàn hồi hơn, ít thô ráp, làm đầy các nếp nhăn sâu và làm giảm số lượng nếp nhăn trên da.

- Retinyl vi nang giúp thúc đẩy quá trình sừng hóa của da, tăng cường bong tróc tế bào chết, từ đó làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn/rãnh cười, đem đến làn da mịn màng, mềm mại và tươi sáng hơn. Ngoài ra, Retinyl còn kích thích sản sinh Collagen, giúp tăng cường độ săn chắc & đàn hồi, duy trì vẻ tươi trẻ của làn da.

- Nuôi dưỡng và dưỡng ẩm sâu cho da trong suốt cả đêm dài.

- Có kết cấu dạng kem giàu độ ẩm, thích hợp sử dụng cho mọi loại da vào ban đêm, giúp mang lại làn da ẩm mượt, căng tràn sức sống vào sáng hôm sau.

Hướng dẫn sử dụng:

- Sử dụng mỗi ngày vào buổi tối, sau bước làm sạch da và serum (nếu có).

- Lấy một lượng kem vừa đủ bằng muỗng (spatula) đi kèm theo sản phẩm.

- Thoa lên toàn bộ da mặt, cổ và đường viền cổ.

- Massage nhẹ nhàng cho đến khi kem dưỡng thẩm thấu hết vào da.

Lưu ý: luôn sử dụng spatula để lấy kem để tránh nhiễm khuẩn vào sản phẩm. Vệ sinh spatula sau khi lấy kem.

Giá tham khảo: https://sieuthilamdep.com/kem-tri-mun-tre-hoa-da-ban-dem-martiderm-platinum-gf-vital-age-night-cream.html

7. Kem Trị Mụn Phục Hồi Da Medi-Peel Centella Mezzo

Kem Trị Mụn Phục Hồi Da Medi-Peel Centella Mezzo chiết xuất từ rau má được ưa chuộng tại Hàn và được nhiều chị em review 5 sao. Chất kem mịn, không quá lỏng cũng không quá đặc, dễ tán, khi apply lên da sẽ mát nhẹ, không gây nhờn rít hay bết dính. Mùi hương dược mỹ phẩm thơm dịu. Thành phần chiết xuất rau má, cà tím + các yếu tố tăng trưởng tế bào biểu bì EGF, peptide và các loại thảo mộc giúp làm tiêu nhân mụn. Kháng viêm, chống sưng tấy, đỏ da do mụn gây nên.

Thành phần:

- Chiết xuất RAU MÁ, CÀ TÍM: làm mềm mát da, kháng khuẩn, giảm thâm sẹo.

- Asiatic Acid, Asiaticoside, Madecassol và Madecassic Acid giúp kích thích tái tạo da, liền các vết thương, làm mờ vết sẹo và vết thâm.

- Chiết xuất nha đam: làm mát và mềm mịn da tức thì.

- Sodium Hyaluronate & Vitamin B: giữ ẩm và làm mềm mịn da, giảm sưng tấy.

- Chứa các tinh dầu hạt nho, tinh dầu hạt mắc-ca ... dưỡng ẩm, cho làn da săn bóng và mượt mà.

- Chiết xuất các loại thảo mộc như: cây hoa tiêu, cây bạch đầu ông Hàn Quốc, địa y, hoa sen... kháng viêm, tiêu mụn.

- Niacinamide và Adenosine: làm trắng và chống nhăn da hiệu quả.

- Chứa 5 loại peptide hỗ trợ phục hồi, tái tạo da từ bên trong.

- Yếu tố EGF: protein xuất hiện tự nhiên có khả năng kích thích tăng sinh và phân hóa tế bào. Đặc biệt, là các tế bào biểu bì trên da.

Công dụng:

- Khả năng dưỡng ẩm: sản phẩm cung cấp đủ ẩm, da không bị khô bong tróc vùng má.

- Khả năng làm dịu da: khá tốt, mình bị mụn trứng cá, bị sưng tấy khá khó chịu nhưng khi thoa sản phẩm lên thì mụn không sưng to hơn nữa và da dịu đi không đau rát nữa.

- Khả năng trị mụn: ở thể nhẹ, mình nghĩ với các bạn bị mụn nhiều thì sản phẩm này không thể trị được, sản phẩm chỉ nên dùng cho quá trình sau trị mụn. Sản phẩm không trị được mụn ẩn.

- Khả năng phục hồi da: khá tốt, khi dùng sản phẩm mụn sẽ mau xẹp hơn, sẹo thâm ít được hình thành hơn.

- Khả năng làm mờ thâm mụn và tàn nhang: với 1 tháng sử dụng thì mình nghĩ thời gian quá ngắn nên không thấy trắng ra cũng không thấy thâm hay tàn nhang mờ đi, chắc phải sử dụng thời gian dài hơn nữa mới biết được.

- Khả năng thu nhỏ lỗ chân lông

Hướng dẫn sử dụng:

- Làm sạch da với sữa rửa mặt, bôi 1 lớp mỏng lên toàn bộ khuôn mặt.

- Đối với vùng da thương tổn hoặc nốt mụn sưng đỏ, có thể chấm 2-3 lần trong ngày.

Giá tham khảo: https://sieuthilamdep.com/kem-tri-mun-phuc-hoi-da-medi-peel-centella-mezzo.html

8. Kem Trị Mụn Hoạt Tính Biotrade Acnaut Active Cream

Điều trị mụn viêm, mụn bọc tưởng chừng như khó khăn và phức tạp nhưng với Biotrade, bạn có thể giải quyết tình trạng này một cách dễ dàng, nhanh chóng với Acnaut Active Cream. Sản phẩm có công dụng trị mụn bằng cách làm giảm hoạt động của tuyến bã nhờn, hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông, bên cạnh đó giúp gom nhân mụn, đẩy nhân mụn viêm ẩn sâu dưới da lên trên bề mặt da, giúp quá trình lấy nhân mụn diễn ra nhanh chóng và an toàn.

Thành phần:

D-Panthenol: Cải thiện các tổn thương trên bề mặt da như khô ráp, kích ứng bằng việc hỗ trợ tái tạo, củng cố biểu bì và lớp sừng của cấu trúc da. Từ đó cải thiện hàng rào bảo vệ tự nhiên của làn da. Ngoài ra, D-panthenol còn được chứng minh có khả năng giảm kích ứng, giảm hiện tượng viêm.

Vitamin A: Tăng tốc độ luân chuyển tế bào da và loại bỏ tế bào chết ngăn ngừa hình thành mụn.

Vitamin E: Giúp làn da mịn màng, tươi trẻ, hạn chế nếp nhăn. Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ cơ thể tránh khỏi sự gây hại của các gốc tự do và stress oxy hóa.

Glycerin: Là chất hút ẩm, duy trì độ ẩm giúp da luôn căng mọng và mịn màng.

Thành phần đầy đủ: Alcohol, Aqua, Rosa Damascena Flower Wate, Niacinamine, Glycerin, Tetrasodium EDTA, Methennamine, Parfum, Citronellol, Geraniol, Butylphenyl Methylpropional, Vitamin A, Vitamin E.

Công dụng:

- Bổ sung độ ẩm cho da mụn, không gây bít tắc lỗ chân lông.

- Kháng khuẩn, kháng viêm ngăn chặn tình trạng mẩn đỏ.

- Làm dịu làn da dễ bị mụn trứng cá.

- Không để lại cảm giác nhờn trên da.

- Chống oxy hóa mạnh mẽ, kích thích tăng trưởng tế bào.

Hướng dẫn sử dụng:

- Dùng 0.5ml kem chấm mụn chấm 5 điểm trên mặt ( trán – 2 má- cằm – mũi ) rồi massage đều nhẹ nhàng.

- Sử dụng 2 lần/ ngày vào buổi sáng và tối.

Giá tham khảo: https://sieuthilamdep.com/kem-tri-mun-hoat-tinh-biotrade-acnaut-active-cream-15ml.html

9. Kem Trị Mụn Trắng Da Medi White – Medi Acne

Kem trị mụn trắng da Medi White – Medi Acne có công dụng hỗ trợ trị các loại mụn thể nặng như mụn trứng cá mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn sưng tấy viêm nhiễm. Giúp bạn loại bỏ nhanh chóng những loại mụn nêu trên nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho làn da bạn, nhờ vào những thành phần thiên nhiên có trong sản phẩm. Đặc biệt Medi Acne còn có công dụng loại bỏ các vết thâm nám, ngừa sẹo đặc biệt hiệu quả cho da.

Thành phần:

Aqua, Glycerin, Disodium Edta, Plamitic Acid, Stearic Acid, Cetearyl Alcohol, Glyceryl Stearate, Peg-100 Stearate, Menthyl Lactate, Bht, Centella Asiatica Ectract, Niacinamide, Dipotassium Glycyrrhizate, Aloe Barbadenis Leaf Extract, Allantoin, Phenoxyethanol, Ethyhexylglycerin, Erythritol, Bateine Salicylate, Peg-8, Propylene Glycol, Fragrance, Potassium Hydroxide, Dimethicone, Ceteareth-7.

Công dụng:

- Chiết xuất từ củ cải đường Betaine salicylate giúp cho sản phẩm có công dụng tiêu sừng ngừa mụn trứng cá, ức chế hoạt tính androgen và kem tác động lên vi khuẩn P.acnes, không những vậy nó còn có công dụng kháng viêm và chống sưng.

- Sau khi ức chế quá trình hình thành mụn và nhân mụn nhờ vào tác dụng từ chiết xuất củ cải đường. Tiếp theo để làm khô miệng nốt mụn nhanh chóng sản phẩm sử dụng chiết xuất từ rau má để phục hồi tổn thương da do mụn gây ra.

- Sản phẩm Medi White – Medi Acne kết hợp sử dụng hoạt chất Vitamin B3, chiết xuất từ cây Cam thảo và Lô hội có tác dụng làm trắng da, giúp da giữ ẩm và làm mịn da, ngăn ngừa tối da vết thâm sau mụn cho bạn làn da mịn màng và khỏe mạnh chỉ sau thời gian ngắn sử dụng.

- Sản phẩm được sản xuất trên công nghệ hiện dại nên kem có khả năng thẩm thấu nhanh vào da thông qua các nang lông nhờ đó phát huy tối đa công dụng của sản phẩm.

Hướng dẫn sử dụng:

- Làm sạch vùng da bị mụn bằng nước ấm hoặc sữa rửa mặt dịu nhẹ để giảm tình trang kích ứng mụn.

- Lâu khô nhẹ nhàng bằng khăn mềm, sau đó lấu một lượng kem trị mụn Medi White - Medi Acne vừa phải thoa đều lên vùng da bị mụn, tiếp tục thoa đến khi nào kem thấm hết vào da

- Tiếp tục thoa một lớp kem chống nắng mỏng bên ngoài để bảo vệ da được tốt nhất

- Trong quá trình trị mụn bằng Medi White – Medi Acne bạn nên hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, khi ra ngoài bạn nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da được tốt hơn.

- Nên sử dụng kem vào buổi sáng, trưa và tối trước khi đi ngủ. Thoa kem 2 – 3 lần hoặc nhiều hơn/ ngày.

Giá tham khảo: https://sieuthilamdep.com/kem-tri-mun-trang-da-medi-white-medi-acne.html

10. Kem Dưỡng Trị Mụn Ban Đêm Christina Comodex Renew & Repair Night treatment

Comodex Renew & Repair Night Treatment chống lại các nguyên nhân chính gây ra da nhờn và mụn, tăng cường tái tạo tế bào, kích thích sự biệt hóa tế bào, cải thiện tông màu và kết cấu, bảo vệ chống lại sắc tố sau viêm và kiểm soát hoạt động của vi khuẩn. Tăng cường tái tạo tế bào, chống vi khuẩn, ngăn chặn sự bùng phát mụn. Làm cho da săn chắc hơn.

Thành phần:

- Retinol dạng viên – Các viên nang siêu nhỏ bị phá vỡ khi chúng được bôi lên da để Retinol hoạt động mạnh nhất, thúc đẩy sự tổng hợp tế bào cùng với sản sinh collagen và HA

- Axit salicylic dạng viên – Hoạt động như một tổ hợp hạn chế sừng hoá, tạo mụn và ngăn chặn vi khuẩn

- Perfection Peptide – tăng cường tái tạo & hydrat hóa da.

- Marine C Thiopeptide – làm giảm kích ứng, tăng sản xuất collagen.

- Collaxyl Peptide – tăng tổng hợp collgen.

Công dụng:

- Tăng cường tái tạo tế bào.

- Không gây kích ứng, chống vi khuẩn, ngăn ngừa mụn tái phát.

- Làm cho da săn chắc hơn.

Hướng dẫn sử dụng:

Sử dụng lượng kem dưỡng bằng 1 hạt đậu đen thoa đều lên da vào ban đêm sau khi đã dùng serum.

Giá tham khảo: https://sieuthilamdep.com/kem-duong-tri-mun-ban-dem-christina-comodex-renew-and-repair-night-treatment.html

11. Kem Đặc Trị Mụn Sưng Đỏ, Mụn Mủ Ciracle Red Spot Cream Hàn Quốc

Kem Đặc Trị Mụn Sưng Đỏ, Mụn Mủ Ciracle Red Spot Cream Hàn Quốc chứa thành phần thiên nhiên lành tính được trồng và điều chế trong môi trường khép kín, tiệt trùng và kháng khuẩn nhằm đảm bảo tinh khiết cho sản phẩm. Thành phần trong Kem Đặc Trị Mụn Sưng Đỏ, Mụn Mủ Ciracle Red Spot Cream Hàn Quốc có chứa Zinc oxit có tác dụng làm giảm lượng dầu thừa sản sinh trên bề mặt da, đẩy nhanh quá trình lành da nhờ làm giảm thiểu sự viêm nhiễm, giúp ngăn ngừa sẹo và làm đều sắc tố da, giảm viêm, kích thích tăng trưởng collagen, tái tạo tế bào da, da sẽ tự sửa chữa và tránh gây thâm mụn, hay sẹo lõm.

Thành phần:

- Niacinamide (Vitamin B3) : quá đình đám trong việc trị mụn, dưỡng sáng, làm mờ các vết thâm.

- Tea Tree Lead Oil + Centella Asiatica Extract (dầu tràm trà + chiết xuất rau má): lại là 2 thành phần ngôi sao khác, tổng quát là hai em ý có tính kháng viêm, lành sẹo.

- Thêm một vài thành phần có tính giữ ẩm như Glycerin, Dimethicone,.. và tinh chất lên men giúp sáng da, mềm mịn

Công dụng:

- Giảm Nhờn 72%, tuyến dầu hoàn toàn cân bằng và được kiểm soát.

- Giảm 72% lượng mụn đầu trắng ẩn dưới da.

- Giảm 53% mụn đầu đen trên bề mặt da.

- Lượng bã nhờn Giảm 67% – Không còn môi trường cho mụn phát triển.

- Ngăn ngừa 48% lượng Mụn xuất hiện và phát sinh.

Hướng dẫn sử dụng:

- Rửa sạch mặt.

- Thoa kem vào những vùng da bị mụn.

Những lưu ý khi sử dụng:

- Trong quá trình sử dụng nếu thấy da có các biểu hiện khác thường như xuất hiện  các vết đỏ, da bị sưng tấy, bị ngứa, hay bị kích ứng thì phải ngưng sử dụng ngay và hỏi ý kiến tư vấn từ chuyên gia da liễu. 

- Không thoa lên các vùng da bị viêm, bị chàm bội nhiễm hay các vùng da bị thương.

Giá tham khảo: https://sieuthilamdep.com/kem-dac-tri-mun-sung-do-mun-mu-ciracle-red-spot-cream-han-quoc.html

12. Kem Trị Mụn Lion Pair Acne Nhật Bản

Kem Trị Mụn Lion Pair Acne Nhật Bản được sản xuất bởi tập đoàn Lion – một tập đoàn có gần 120 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm chăm sóc da. Kem trị mụn Pair là dòng sản phẩm trị mụn nổi tiếng của Lion, được rất nhiều người đã và đang sử dụng tin tưởng và lựa chọn không chỉ ở Nhật.

Thành phần:

- Thành phần chống viêm IPPN (lbuprofen piconol)

- Thành phần kháng khuẩn IPMP (lsopropylmethylphenol)

- Độ PH gần với độ PH của da

- Độ kích thích da rất thấp

- Độ ẩm cao

Công dụng:

- Kem trị mụn Pair là sản phẩm chuyên trị các loại mụn cứng đầu như mụn bọc, mụn viêm,… và đặc biệt biệt là trị được cả mụn trứng cá trưởng thành. Khi bôi lên nốt mụn bọc, mụn mủ, mụn đầu đen…sẽ làm cho phần da xung quanh bớt sưng tấy, mụn mau xẹp…

- Khi sử dụng Pair Nhật Bản không bị kích ứng, lột da, không để lại sẹo, dễ dàng lấy đi cồi mụn. vì vậy thích hợp với cả làn da nhạy cảm.

- Với chất axit nhẹ cân bằng với đọ PH của da, rất nhẹ nhàng, không để lại cảm giác nhờn rít khó chịu, thích hợp cho cả những ngày nắng nóng hay ẩm ướt.

- Kem trị mụn Nhật có những thành phần thiên nhiên hương thơm rất dễ chịu,ngay sử dụng lập tức thấm hút vào da, có thể sử dụng sau khi đã trang điểm mà không lộ kem.

- Đặc biệt hiểu quả vượt trội trong chống nhiễm khuẩn và chống viêm.

Hướng dẫn sử dụng:

- Lấy một lượng kem Pair vừa đủ (như hạt đậu) bôi trực tiếp lên vùng da bị mụn sau khi lau sạch mặt, xoa nhẹ sẽ thấy màu kem trắng đục lúc ban đầu chuyển thành màu trắng trong, tiếp tục thoa nhẹ nhàng bằng đầu ngón tay sao cho kem thẩm thấu sâu vào trong vùng da bị mụn.

- Chỉ sử dụng kem trị mụn trên vùng da với diện tích nhỏ (Bôi trực tiếp lên những vùng da bị mụn) để tránh những kích thích không đáng có trên da.

- Tích cực bôi trong 2-3 ngày liên tiếp, mụn sẽ không có cách nào cư ngụ trên khuôn mặt xinh đẹp của bạn nữa:

- Ban ngày: kem của hãng Pair có 1 tính năng rất đặc biệt, đó là khi mới bôi lên, nó có màu trắng sữa, nó sẽ chuyển dần dần sang màu trong suốt, nên bạn có thể bôi lên mụn trước khi đi ra ngoài, hoặc sau khi trang điểm, có thể bôi đi bôi lại nhiều lần, rất thuận tiện.

- Ban đêm: Bôi trực tiếp Kem trị mụn Pair vào khu vực mụn trước kh đi ngủ, sáng thức dậy bạn sẽ thấy tình trạng mụn đỏ, sưng tấy giảm đi rất nhiều

Giá tham khảo: https://sieuthilamdep.com/kem-tri-mun-lion-pair-acne-nhat-ban.html

13. Kem Trị Mụn Bruno Vassari Pure Solutions Corrective Cream

Kem Trị Mụn Bruno Vassari Pure Solutions Corrective Cream làm giảm những khiếm khuyết trên da mụn viêm, mụn đầu đen, mụn đầu trắng, vết thâm sau mụn, dư thừa bã nhờn.

Thành phần:

Bio-sulphur.

Absorbent complex.

Triclosan.

Công dụng:

- Bio-sulphur: điều tiết bã nhờn tẩy tế bào chết hạn chế sự hoạt động của các vi khuẩn bất lợi trên da.

- Absorbent Complex: se khít lỗ chân lông loại bỏ bã nhờn làm mềm và dịu da..

- Triclosan (bactericide agent): Diệt khuẩn loại bỏ các loại vi sinh vật làm suy thoái bã nhờn gây ra mụn đầu đen và mụn trứng cá.

- Dành cho dầu mụn

Hướng dẫn sử dụng:

- Làm sạch da mặt

- Lấy lượng kem vừa đủ thoa nhẹ nhàng lên các vùng da bị khuyết điểm.

Giá tham khảo: https://sieuthilamdep.com/kem-tri-mun-bruno-vassari-pure-solutions-corrective-cream.html

14. Kem Trị Mụn Trẻ Hoá Da The Perfect A Rx Only Tretinoin 0.1%

Kem Trị Mụn Trẻ Hoá Da The Perfect A Rx Only Tretinoin 0.1% là sản phẩm kem dưỡng chứa Tretinoin 0.1% giúp giảm tình trạng mụn trứng cá hiệu quả, song song cùng khả năng chống lão hoá, cải thiện nếp nhăn & da không đều màu, làm trẻ hoá làn da. Thích hợp cho các tình trạng da mụn, có nếp nhăn, da tổn thương & lão hoá do ánh nắng mặt trời.

Thành phần:

- Tretinoin 0.1%: Một dạng dẫn xuất của vitamin A đã được chuyển hóa thành acid, hay còn được gọi là Retinoic Acid, được sử dụng trong quá trình trị mụn trứng cá bằng cách thúc đẩy quá trình sừng hoá (turnover) của da, tăng cường tốc độ bong tróc tế bào chết, từ đó làm thông thoáng các lỗ chân lông bị tắc.

-  L-Ascorbic Acid 10%: Là dẫn xuất mạnh nhất của Vitamin C hoà tan được trong nước. L-Ascorbic Acid chính là ascorbic acid, do vậy không cần qua bước chuyển hoá thành Ascorbic Acid khi đi vào da, cho khả năng tác động mạnh nhất, thâm nhập sâu vào tầng trung bì của da. Có khả năng:

- Vitamin C còn có thể thúc đẩy chữa lành vết thương và ngăn ngừa tăng sắc tố sau viêm.

Công dụng:

- Thúc đẩy quá trình sừng hoá, tăng cường bong tróc tế bào chết

- Chống oxy hoá mạnh mẽ, kích thích sản sinh Collagen cho da săn chắc căng mịn, đồng thời dưỡng sáng và làm đều màu da.

- Giảm tình trạng mụn trứng cá hiệu quả.

Hướng dẫn sử dụng:

- Sử dụng vào buổi tối trên da đã được làm sạch và thấm khô, từ 2-3 lần/tuần.

- Sau khi da đã dung nạp tốt, dần dần tăng lên với tần suất từ 4-7 lần/tuần hoặc theo chỉ dẫn của bác sĩ da liễu/chuyên viên tư vấn da.

Giá tham khảo: https://sieuthilamdep.com/kem-tri-mun-tre-hoa-da-the-perfect-a-rx-only-tretinoin-0-1.html

15. Kem Điều Tiết Nhờn Trị Mụn Image Skincare Clear Cell Clarifying Repair Creme

Kem Điều Tiết Nhờn Trị Mụn Image Skincare Clear Cell Clarifying Repair Creme giúp làm giảm sự xuất hiện mụn/thâm mụn đồng thời giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa. Chứa thành phần Salicylic Acid (BHA) tẩy tế bào chết và loại bỏ mụn hiệu quả. Ngoài ra, còn bổ sung Bakuchiol có công dụng tương tự Retinol, giúp kiểm soát bã nhờn và chống lão hóa. Mặc dù chứa thành phần đặc trị mụn nhưng không hề gây khô da. Nhờ vào thành phần Ceramides và Squalane giúp tăng cường cho hàng rào lipid bảo vệ da thông qua hydrat hóa. Kết cấu dạng gel giúp da mềm mịn và ngậm nước.

Thành phần:

- Salicylic Acid (BHA): Có tác dụng tẩy tế bào chết và giúp làm thông thoáng lỗ chân lông và loại bỏ dầu thừa. Từ đó, cải thiện mụn và ngăn ngừa hình thành mụn mới.

- Bakuchiol: Có công dụng thay thế thành phần Retinol, đặc biệt Bakuchiol có nguồn gốc thực vật dịu nhẹ hơn. Giúp giảm sự xuất hiện của các đường nhăn và nếp nhăn, cải thiện kết cấu da và độ săn chắc cho da.

- Ceramides: Chất béo bổ sung cho da giúp bảo vệ chống mất độ ẩm và khóa ẩm.

- Squalane: Một chất làm mềm có nguồn gốc thực vật với các lợi ích chống oxy hóa giúp ngăn ngừa mất độ ẩm và phục hồi độ mềm mại.

Công dụng:

- Kiểm soát lượng dầu thừa trên da.

- Hỗ trợ giảm mụn và thâm mụn.

- Ngăn ngừa hình thành mụn mới.

- Cải thiện nếp nhăn, rãnh nhăn.

- Chống lão hóa.

- Bổ sung độ ẩm cho da mềm mại.

- Phục hồi hàng rào bảo vệ da.

Hướng dẫn sử dụng:

Dùng vào buổi tối. Sau bước làm sạch da, thoa 1 lớp mỏng kem Image Clear Cell Clarifying Repair Creme. Thoa đều lên da mặt theo chuyển động xoắn ốc giúp thẩm thấu sâu vào da.

Giá tham khảo: https://sieuthilamdep.com/kem-dieu-tiet-nhon-tri-mun-image-skincare-clear-cell-clarifying-repair-creme.html

Trên đây là 15 loại kem trị mụn đến từ những thương hiệu lớn, uy tín bậc nhất thị trường, được nhiều chuyên gia gợi ý để trị mụn tận gốc, ngừa thâm, sẹo mụn và tránh tái phát lại. Chúc bạn chọn được item ưng ý để sớm lấy lại làn da láng mịn, không còn bị những nốt mụn đáng ghét làm phiền!

Bình luận

Không tìm thấy bài viết

Viết đánh giá