Top 5 Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Dầu Mụn Tốt Nhất 2024

Tháng 2 6, 2024

Với những chị em có làn da dầu thường phải mất nhiều thời gian để chăm sóc da và đặc biệt cũng gặp không ít khó khăn trong việc lựa chọn kem dưỡng da. Để giúp bạn có thêm kinh nghiệm chăm sóc da. Mời bạn cùng tham khảo top 5 loại kem dưỡng ẩm dành cho da dầu tốt nhất hiện nay, vừa dưỡng da, không lo bí da.

Những chị em có làn da bóng nhờn thì lượng dầu thường nhiều hơn các loại da khác đặc biệt là ở vùng chữ T và hai bên má tiết ra khá nhiều dầu, khiến da lúc nào cũng bóng bảy, chạm tay vào sẽ thấy dấp dính. Để cấp ẩm đầy đủ và đúng cách cho da dầu, bạn hãy thử ngay 1 trong 5 loại kem dưỡng ẩm cho da dầu tốt nhất hiện nay nhé!

Vì sao da dầu mụn vẫn cần dùng kem dưỡng ẩm?

Da dầu vẫn cần kem dưỡng ẩm để điều chỉnh quá trình sản xuất dầu. Khi không dưỡng ẩm cho da, da bạn có thể phải tiết nhiều dầu hơn để cân bằng lượng dầu.

Trong khi đó, các loại dầu tự nhiên trên da có vai trò duy trì hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh, chống lại các tác nhân gây kích ứng từ môi trường gây mụn trứng cá.

Vì vậy việc bổ sung kem dưỡng ẩm cho da dầu là cần thiết để chăm sóc, nuôi dưỡng làn da khoẻ mạnh, ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Bí quyết lựa chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu láng mịn, tươi sáng

Khi chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu cũng cần ghi nhớ một số tiêu chí dưới đây để đảm bảo chọn được sản phẩm hiệu quả, an toàn và phù hợp với nền da hiện tại của mình.

Không nên chọn sản phẩm gốc dầu: Làn da dầu không nên chọn kem dưỡng ẩm chứa gốc dầu, có chứa lanolin, dầu khoáng. Vì những sản phẩm chứa gốc dầu hay chứa những thành phần trên có thể thúc đẩy sản xuất bã nhờn nhiều hơn.

Tránh sản phẩm dạng kem đặc và lotion nặng: Những loại kem với kết cấu kem đặc hay lotion nặng rất khó thẩm thấu gây bít tắc lỗ chân lông và sinh mụn.

Không gây dị ứng, không mùi: Những sản phẩm kem dưỡng ẩm cho da dầu này sẽ đảm bảo duy trì độ ẩm tự nhiên mà không gây kích ứng.

Ưu tiên gốc nước, noncomedogenic và dạng gel: Sản phẩm này sẽ không gây bưng bít lỗ chân lông và giảm nguy cơ hình thành mụn trứng cá, mụn đầu đen và mụn đầu trắng.

Chứa A xít Hyaluronic, Glycerin, B3, B5: Những thành phần duy trì độ ẩm tốt hạn chế tình trạng da hoạt động sản xuất nhiều dầu hơn.

Các hoạt chất tốt cho da mụn

Kem dưỡng ẩm cho da mụn không chỉ dừng lại ở việc cấp ẩm cho da mà nó còn chứa rất nhiều các hoạt chất có lợi với làn da mụn như:

- Niacinamide tạo hàng rào ceramide giúp giữ ẩm, dịu vết mụn viêm.

- Axit salicylic thâm nhập vào lỗ chân lông và làm giảm mụn đầu đen, mụn đầu trắng.

- Axit alpha hydroxy loại bỏ các tế bào da chết, nguyên nhân gây ra mụn và lỗ chân lông bị tắc.

- Glycerin và axit hyaluronic rất tuyệt vời để giữ nước cho làn da bị mụn. 

- Axit glycolic hòa tan bã nhờn, làm sạch các lỗ chân lông bị tắc nghẽn và mụn đầu đen.

- Dimethicone có thể bắt chước dầu làm cho làn da cảm giác khỏe mạnh mà vẫn không bóng nhẫy, đổ dầu sau khi sử dụng.

Top 5 kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn tốt nhất 2024

1. Kem Dưỡng Tái Tạo Ban Đêm Cho Da Dầu Mụn MartiDerm Acniover Night Renewal Cream

MartiDerm Acniover Night Renewal Cream là kem dưỡng ban đêm dành cho da dầu mụn, giúp kích thích tái tạo tế bào da mới, làm giảm các nhược điểm và thu nhỏ lỗ chân lông, mang đến một làn da tươi sáng, mịn màng và sạch thoáng hơn. Công thức là sự kết hợp của các thành phần bao gồm: AHAs (Glycolic Acid & Mandelic Acid), Salicylic Acid, Nicotinamide, và phức hợp các thành phần hoạt tính sinh học thực vật, lý tưởng dành cho làn da dầu nhờn và dễ bị mụn.

Thành phần:

- 5% Alpha Hydroxy Acid (Glycolic Acid & Mandelic Acid): là thành phần tẩy tế bào chết hoá học, giúp loại bỏ lớp tế bào chết xỉn màu trên bề mặt, giảm thiểu tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, mang lại làn da thông thoáng và tươi sáng mịn màng hơn.

- 1.5% Salicylic Acid: tẩy tế bào chết, điều tiết bã nhờn, làm thông thoáng lỗ chân lông, kháng viêm, làm giảm mụn.

- 4% Niacinamide (Vitamin B3): kháng khuẩn, kháng viêm, giảm sưng viêm mụn, điều tiết bã nhờn, làm sáng da và mờ thâm.

- Phức hợp các thành phần hoạt tính sinh học thực vật (Plant-based bioactive compounds): kháng viêm, hỗ trợ phục hồi hàng rào bảo vệ da, thanh lọc và làm sạch da, điều tiết sản xuất bã nhờn cho da sạch thoáng không còn bóng dầu.

Công dụng:

- Kích thích tái tạo tế bào da mới nhờ vào phức hợp các thành phần tẩy tế bào chết hoá học nhóm AHAs - Alpha Hydroxy Acid bao gồm Glycolic Acid & Mandelic Acid, hỗ trợ cải thiện các khuyết điểm trên da bao gồm mụn và giảm thiểu tình trạng bít tắc lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn bùng phát trong tương lai. Đồng thời các thành phần này cũng giúp loại bỏ lớp tế bào chết xỉn màu trên bề mặt da, giúp da trở nên tươi sáng, rạng rỡ và đều màu hơn, làm mờ đi các vết thâm do mụn để lại.

- Kháng viêm, làm giảm sưng viêm mụn với thành phần Nicotinamide. Đây là dẫn xuất của Vitamin B3, tan được trong nước rất ít gây kích ứng nên phù hợp với làn da nhạy cảm. Niacinamide có đặc tính kháng viêm sẽ giúp làm xẹp các nốt mụn đang sưng tấy, giảm đỏ và chữa lành các tổn thương do mụn gây ra. Bên cạnh đó, Niacinamide còn tăng cường & củng cố hàng rào bảo vệ da khoẻ mạnh hơn, thúc đẩy sản sinh Ceramides giúp duy trì độ ẩm bên trong da và hỗ trợ da chống lại các tác nhân gây tổn thương đến từ môi trường bên ngoài. Ngoài ra, Niacinamide cũng làm giảm tiết dầu thừa, cân bằng độ ẩm và góp phần cải thiện kích thước lỗ chân lông.

- Kháng viêm và điều tiết lượng bã nhờn dư thừa trên da thông qua Plant-based bioactive compounds - phức hợp các thành phần hoạt tính sinh học thực vật.

Hướng dẫn sử dụng:

- Sử dụng vào buổi tối, sau bước làm sạch da với MartiDerm Acniover Purifying Gel và sử dụng tinh chất MartiDerm Acniover Serum (nếu có).

- Cho một lượng gel dưỡng vừa đủ ra tay và thoa lên toàn bộ da mặt.

- Massage cho đến khi gel dưỡng thẩm thấu hết vào da.

Giá tham khảo: https://sieuthilamdep.com/kem-duong-tai-tao-ban-dem-cho-da-dau-mun-martiderm-acniover-night-renewal-cream.html

2. Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Dầu Dermalogica Active Moist

Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Dầu Dermalogica Active Moist  với công thức mỏng nhẹ dễ thoa chứa Hợp chất dưỡng ẩm Prebiotic và sự kết hợp độc đáo của các chiết xuất thực vật giúp cải thiện kết cấu bề mặt và chống lại sự mất nước trên bề mặt. Chiết xuất thực vật tự nhiên của Chanh, Dưa leo và Ngưu bàng giúp thanh lọc làn da.

Thành phần:

- Silk amino acids: giúp làm mềm và cải thiện cấu trúc da.

- Citrus medica limonum (quả chanh), hedera helix (cây thường xuân), cải xoong và cây ngưu bàng: làm tinh khiết lỗ chân lông và làm se da.

- Lavandula angustifolia (oải hương), malva sylvestris (cây cẩm quỳ) và cucumis sativus (quả dưa chuột): các chiết xuất làm dịu giúp thêm ẩm sâu cho da.

Công dụng:

- Cung cấp nước hiệu quả cho da.

- Làm dịu và cải thiện cấu trúc da.

Hướng dẫn sử dụng:

Sau bước làm sạch da, thoa Kem dưỡng ẩm cho da dầu Dermalogica Active Moist lên toàn bộ gương mặt và vùng cổ, sau đó massage nhẹ nhàng cho dưỡng chất thấm đều vào da.

Giá tham khảo: https://sieuthilamdep.com/kem-duong-am-cho-da-dau-dermalogica-active-moist.html

3. Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Dầu Bruno Vassari Aqua Genomics Sorbet Light

Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Dầu Bruno Vassari Aqua Genomics Sorbet Light giúp da mềm mại, ẩm mịn, tăng cường chức năng điều chỉnh độ ẩm vốn có của da, làm chậm quá trình lão hóa ở thời kỳ đầu, đem lại làn da khỏe mạnh, tràn đầy sinh khí.

Công dụng:

- Duy trì độ ẩm tự nhiên cho da, bổ sung dưỡng chất và thành phần cấp ẩm cho da luôn mịn màng, khỏe mạnh.

- Các thành phần hoạt tính của công thức điều chỉnh các yếu tố giữ ẩm để da có thể tạo ra độ ẩm tự nhiên của nó, duy trì cân bằng chính xác lượng nước và lipid.

- Mang lại cảm giác mịn, nhẹ nhàng và không dính

Hướng dẫn sử dụng:

- Sau bước làm sạch da. Cho một lượng kem nhỏ vừa đủ ra lòng bàn tay rồi thoa đều lên mặt và cổ. Kết hợp với các động tác massage nhẹ nhàng giúp sản phẩm thẩm thấu nhanh và hiệu quả.

- Sử dụng 2 lần sáng và tối.

Giá tham khảo: https://sieuthilamdep.com/kem-duong-am-cho-da-dau-bruno-vassari-aqua-genomics-sorbet-light.html

4. Kem Dưỡng Ẩm Ivatherm Ivapur Hidra Hydrating Cream - Cho Da Dầu Nhạy Cảm, Da Mụn

Một dòng kem đã và đang làm mưa làm gió trong cộng đồng làm đẹp. Kem dưỡng ẩm Ivatherm Ivapur Hidra với thành phần chính là Aquaphyline, Shea Butter sẽ giúp tăng cường hydrat hóa làn da, giữ ẩm và nuôi dưỡng làn da nhờ các vitamin, axit béo thiết yếu.

Ngoài ra, Ivapur Hidra còn có chứa thành phần Alpha Bisabolol và “linh hồn” nước khoáng Herculane với đặc tính chống viêm và kháng khuẩn mạnh mẽ, giúp phục hồi những tổn thương trên da, tái tạo da mang lại làn da tươi mới.

Thành phần:

- Shea Butter: Làm dịu da, giảm kích ứng, dưỡng ẩm và khóa ẩm sâu cho làn da.

- Jojoba Oil: Dưỡng ẩm chuyên sâu, phục hồi hàng rào bảo vệ da.

- Aquaphyline: Dưỡng ẩm mạnh mẽ, phục hồi độ đàn hồi và săn chắc của làn da.

- Alpha Bisabolol: Làm dịu da, chống viêm và kháng khuẩn.

- Nước khoáng Herculane: Một trong những nguồn nước khoáng lâu đời nhất Châu u với hàm lượng khoáng lý tưởng có khả năng làm dịu tức thì. Chống oxy hóa, kháng viêm, làm lành tổn thương nhanh.

Công dụng:

- Cung cấp độ ẩm cho da mềm mịn.

- Tăng cường khả năng hydrat hóa.

- Phục hồi và làm dịu da.

- Củng cố hàng rào bảo vệ da.

- Kháng khuẩn, kháng viêm, giảm kích ứng.

- Thúc đẩy quá trình lành thương.

Hướng dẫn sử dụng:

Sử dụng 2 lần/ngày vào buổi sáng và buổi tối sau bước làm sạch da. Lấy 1 lớp kem dưỡng mỏng lên toàn mặt, massage nhẹ nhàng cho dưỡng chất thẩm thấu vào da.

Giá tham khảo: https://sieuthilamdep.com/kem-duong-am-ivatherm-ivapur-hidra-hydrating-cream-cho-da-dau-nhay-cam-da-mun.html

5. Kem Dưỡng Chống Kích Ứng Cho Da Dầu Dr.Spiller Azulen Cream Light

Kem Dưỡng Chống Kích Ứng Cho Da Dầu Dr.Spiller Azulen Cream Light là sản phẩm có sự kết hợp độc đáo của chiết xuất cúc La Mã cùng nhiều thành phần tự nhiên dịu nhẹ khác như urea, dầu hạt nho… giúp làm dịu mạnh mẽ cho làn da bị kích ứng, đồng thời tăng sức đề kháng, cung cấp dưỡng chất giúp da khỏe mạnh, cải thiện tình trạng da sạm màu trở nên sáng mịn. Sản phẩm sở hữu chất kem dạng dầu bọc nước, có thể thẩm thấu cực nhanh qua da, vừa giúp dưỡng ẩm vừa không làm bay hơi nước dưới da, và gia tăng hiệu quả nuôi dưỡng cho da căng mượt, mềm mại.

Thành phần:

- Chiết xuất cúc La Mã (có xuất xứ tại Ấn Độ): Thành phần đóng vai trò quan trọng nhất trong sản phẩm có khả năng cải thiện màu da, làm mờ các vết thâm sạm trên da, cho làn da căng tràn sức sống. Có chức năng gia tăng khả năng kháng viêm, kháng khuẩn, đồng thời giúp điều tiết dầu nhờn hiệu quả.

- Tinh dầu hạt nho: hỗ trợ dưỡng ẩm, giảm thiểu tình trạng da khô ráp, bong tróc, nhờ đó da nhanh chóng cải thiện, sáng khỏe tự nhiên.

Công dụng:

- Làm dịu mạnh mẽ cho làn da bị kích ứng, tăng sức đề kháng cho da.

- Cung cấp dưỡng chất giúp da khỏe mạnh, cải thiện tình trạng da sạm màu trở nên sáng mịn.

- Giúp dưỡng ẩm, gia tăng hiệu quả nuôi dưỡng cho da căng mượt, mềm mại.

Hướng dẫn sử dụng:

- Làm sạch da và thấm khô da nhàng. Sử dụng thêm tinh chất dưỡng da dành cho da nhạy cảm.

- Dùng một lượng kem vừa đủ thoa lên vùng da mặt, cổ và ngực. Sau đó massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn đều để làn da được thẩm thấu dưỡng chất.

Giá tham khảo: https://sieuthilamdep.com/kem-duong-chong-kich-ung-cho-da-dau-dr-spiller-azulen-cream-light.html

Chắc chắn các bạn đã tìm được một loại kem dưỡng ẩm cho da dầu phù hợp cho làn da của mình rồi đúng không nào. Nhớ là chỉ nên mua tại các đại lý phân phối chính hãng, đừng vì ham giá rẻ mà mua phải hàng nhái "tiền mất tật mang". Chúc các bạn luôn có làn da khô thoáng, sạch mịn cả ngày dài.

Bình luận

Không tìm thấy bài viết

Viết đánh giá