Top Kem Chống Nắng Vật Lý Lành Tính, An Toàn Cho Da Tốt Nhất 2024

Sử dụng kem chống nắng vật lý đang là giải pháp chống nắng bảo vệ da hiệu quả trước tác hại của ánh nắng mặt trời được nhiều người ưa chuộng sử dụng, đặc biệt là những ai sở hữu làn da nhạy cảm, dễ kích ứng. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng mình dành chút thời gian tìm hiểu rõ hơn về kem chống nắng vật lý và những sản phẩm chống nắng vật lý đang được ưa chuộng hiện nay, bạn nhé!

Kem chống nắng vật lý là gì?

Kem chống nắng vật lý là loại kem chống nắng vô cơ có khả năng phản xạ lại các tia UV, không cho tia UV xuyên qua da hay còn được biết đến là kem chống nắng được điều chế từ các thành phần khoáng chất tự nhiên, hoạt động bằng cách tạo ra một lớp rào cản phản xạ tia UV ra khỏi da của chúng ta.

Hầu hết các loại kem chống nắng vật lý đều có các thành phần hóa học là Kẽm Oxide và Titanium Oxide. Loại kem chống nắng này thường sẽ phù hợp với các bạn có làn da khô, da thường.

Cơ chế hoạt động của kem chống nắng vật lý

Không giống như các chất chống nắng hóa học hoạt động bằng cách hấp thụ các tia có hại của mặt trời, các loại kem chống nắng khoáng chất này bảo vệ bạn khỏi ánh nắng mặt trời bằng cách phủ lên da và ngăn chặn hoặc phản xạ các tia có hại một cách vật lý.

Nên dùng kem chống nắng vật lý hay kem chống nắng hóa học?

Thực tế cả kem chống nắng vật lý và hóa học đều sở hữu những ưu nhược điểm riêng. Nhưng kem chống nắng vật lý thường được đánh giá cao hơn về khả năng ít gây kích ứng hơn. Thường được khuyến khích sử dụng cho làn da nhạy cảm, dễ kích ứng, bệnh chàm và cả làn da trẻ em mỏng manh.

Cách chọn kem chống nắng vật lý cho từng loại da

Xác định nhu cầu của da: Nếu bạn có làn da dễ kích ứng, nhạy cảm hoặc da mặt có mụn, các loại kem chống nắng vật lý sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho da của bạn.

Tìm hiểu thành phần: kem chống nắng vật lý thường chứa các thành phần chống nắng vật lý như titanium dioxide, kẽm oxide. Đây đều các thành phần chống nắng lành tính, ít gây kích ứng và an toàn cho da.

Xem chỉ số SPF và PA, Broad Spectrum: Ưu tiên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu từ 30 trở lên, khả năng chống nắng phổ rộng (Broad Spectrum) giúp bảo vệ da hiệu quả trước tác hại của tia UVA và UVB.

Chọn sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín: Ưu tiên chọn kem chống nắng đến từ thương hiệu uy tín, đã được kiểm định về chất lượng, được đánh giá cao trên thị trường.

Giá cả phù hợp: Lựa chọn kem chống nắng chất lượng, phù hợp với điều kiện kinh tế, duy trì sử dụng đều đặn để có hiệu quả tốt nhất.

TOP Kem chống nắng vật lý tốt nhất

1. Nhũ Tương Chống Nắng Vật Lý SAKURA PHYSICAL DAILY DEFENSE SPF 50+ PA++++

Nhũ Tương Chống Nắng Vật Lý Sakura Physical Daily Defense SPF 50+ PA++++ còn là dạng kem chống nắng vật lý với sự góp mặt hai thành phần quen thuộc Zinc Oxide và Titanium Dioxide, giúp bảo vệ làn da trước các tác động của tia UVA và UVB, hạn chế sự hình thành nám sạm, tàn nhang hay các dấu vết của tuổi tác. Có đến 80% các chiết xuất thảo mộc trong bảng thành phần của Sakura Physical Daily Defense, nên nhũ tương chống nắng thích hợp với mọi loại da, ngay cả làn da nhờn hay da nhạy cảm bởi công thức "3 không" - không chứa silicone, không dầu khoáng, không chứa cồn.

Thành phần:

Water, Mica, Cyclopentasiloxane, Zinc Oxide, Diphenylsiloxy Phenyl Trimethicone, Carpyryl Methicone, Isotridecyl Isononanoate, Lauryl PEG-10 Tris (Trismethylsiloxy) Silylethyl Dimethicone, Caprylic/Capric Triglyceride, PEG/PPG-19/19 Dimethicone, Titanium Dioxide, Butylene Glycol, Alteromonas Ferment Extract, Actinidia Polygama Fruit Extract, Rosa Damascena Flower Extract, Citrus Reticulata (Tangerine) Peel Extract, Sodium Hyaluronate, Rosmarinus Officinalis (Rosemary) Leaf Extract, Chamomilla Recutita (Matricaria) Flower Extract, Centella Asiatica Extract, Scutellaria Baicalensis Root Extract, Polygonum Cuspidatum Root Extract, Glycyrrhiza Glabra (Licorice) Root Extract, Camellia Sinensis Leaf Extract, Stearyl Glycyrrhetinate, Tocopherol, Pentylene Glycol, Isostearic Acid, Ceteth-10, Dimethicone, Phytosteryl/Decyltetradecyl Myristoyl Methyl Beta-Alaninate, Stearic Acid, Stearoyl Inulin, Magnesium Sulfate, Aluminum Hydroxide, Phenoxyethanol.

Công dụng:

- Công thức dạng nhũ tương dịu nhẹ với các thành phần giữ ẩm tự nhiên giúp bảo vệ làn da tránh việc mất độ ẩm và thẩm thấu dễ dàng vào da.

- Chuỗi các hoạt chất thiên nhiên chống oxy hóa mạnh chiết xuất từ Trà Xanh, rau má, cúc La Mã,… hoạt động như một lớp lá chắn chống lại quá trình lão hóa da và sự tổn thương do tia UV gây ra.

- Chiết xuất cam thảo giúp nuôi dưỡng cải thiện làm đều tone màu da, ngăn ngừa lão hoá da, ức chế phóng thích Histamine triệt tiêu tình trạng đỏ da và kích ứng do tia UV, khóa chặt sự di chuyển của tế bào hắc tố gây nám da và đốm nâu.

Hướng dẫn sử dụng:

- Dùng hàng ngày vào mỗi buổi sáng 30 phút trước khi ra nắng, thoa

- Nhắc lại mỗi 2-3h, thoa đủ lượng kem cần thiết. Sản phẩm sử dụng đơn lẻ hoặc trên bất kỳ

- Các loại serum hoặc kem dưỡng khác cho các khu vực da cần bảo vệ như: vùng mặt, cổ và ngực cũng như bàn tay để ngăn ngừa sạm da và các đốm đồi mồi do nắng. 

- Thích hợp sử dụng mọi loại da đặc biệt cho da nhạy cảm, mỏng yếu, da sau trị sạm nám cần phục hồi.

Giá tham khảo: https://sieuthilamdep.com/nhu-tuong-chong-nang-vat-ly-sakura-physical-daily-defense-spf-50-pa.html

2. Serum Chống Nắng Vật Lý Phục Hồi Da Sakirei UV Total Defense Broad Spectrum Tinted Sunscreen SPF 50+ PA++++

Serum Chống Nắng Vật Lý Phục Hồi Da Sakirei UV Total Defense Broad Spectrum Tinted Sunscreen SPF 50+ PA++++ là dòng sản phẩm đột phá khác biệt với chống nắng dạng serum, với sự kết hợp hoàn hảo của phức hợp độc quyền NMN, TitTitanium Dioxide và Zinc Oxide giúp chống nắng phổ rộng, bảo vệ da trước tác hại của môi trường như tia UVA, UVB, ánh sáng xanh, ánh nắng mặt trời,… đồng thời có khả năng phục hồi chức năng da ở cấp độ tế bào.

Thành phần:

Phức hợp đồng quyền NMN, peptides, tế bào gốc hỗ trợ phục hồi DNA, tăng độ ẩm cho da.

Với thành phần chống nắng vật lý từ Titanium Dioxide và Zinc Oxide sẽ mang lại lớp che phủ và cải thiện tone da, cùng với công thức không dầu oil free thích hợp cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm, da dầu

Zinc Oxide 10%

Titanium Dioxide 6%

Niacinamide 1%

Nicotin.amide Mononu.cleotide

Tranexamic Acid

Peptide (Decapeptide – 4; Oligopeptide – 41; Oligopeptide – 24)

Tocopherol

Saccharomyces / Stevia Rebaudiana Leaf / Stem Ferment Extract

Mallus Domestica Fruit Cell Culture Extract

Daucus Carota Sativa Root Cell Culture Lysate

Công dụng:

- Chống nắng phổ rộng, ngăn ngừa tia UVA & UVB giúp bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng mặt trời.

- Ngăn ngừa ánh sáng xanh, ánh sáng cao năng lượng HEV, tia hồng ngoại IR.

- Phức hợp đồng quyền NMN, peptides, tế bào gốc giúp phục hồi tổn thương DNA, bảo vệ bộ gen, cải thiện độ đàn hồi, săn chắc giảm nhăn và tăng độ ẩm cho da.

- Phục hồi chức năng da ở cấp độ tế bào đặc biệt da tổn thương do cháy nắng, sau laser, thẩm mỹ da,...

- Chống viêm, làm mềm, ngăn ngừa da khô sần, lão hoá, mất nước.

- Dưỡng sáng da, ngừa sự tích tụ melanin.

- Khả năng che phủ và cải thiện tone da, công thức không dầu oil free, fragrance free thích hợp cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

Hướng dẫn sử dụng:

Thoa đều lên bề mặt da vào 30 phút trước khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Thoa dặm lại vào mỗi 2-3 giờ để duy trì hiệu quả bảo vệ da tối ưu nhất.

Giá tham khảo: https://sieuthilamdep.com/serum-chong-nang-vat-ly-phuc-hoi-da-sakirei-uv-total-defense-broad-spectrum-tinted-sunscreen-spf-50-pa.html

3. Kem Chống Nắng Vật Lý Thoáng Mịn The Perfect Mineral Perfection SPF30

Kem Chống Nắng Vật Lý Thoáng Mịn The Perfect Mineral Perfection SPF30 là kem chống nắng vật lý sử dụng màng lọc khoáng chất giúp bảo vệ da tối ưu trước tia UV, ngăn ngừa tổn thương do nắng và các dấu hiệu lão hoá sớm. An toàn cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm và da sau trị liệu với peel.

Thành phần:

- Zinc Oxide & Titanium Dioxide: màng lọc chống nắng vật lý

- Glycerin: thành phần dưỡng ẩm, hạn chế mất nước, duy trì độ ẩm cho da mịn mượt.

- Chiết xuất Trà Xanh Hữu Cơ (Organic Green Tea): chống oxy hoá, ngăn ngừa tác động của gốc tự do trong ánh nắng mặt trời & yếu tố ô nhiễm môi trường gây tổn thương & lão hoá da.

- Dầu Jojoba (Jojoba Oil): dưỡng ẩm, kháng viêm, làm dịu da.

Công dụng:

- Sử dụng công nghệ màng lọc chống nắng khoáng chất (Zinc Oxide & Titanium Dioxide) giúp bảo vệ da khỏi các tia UV độc hại, tránh tổn thương đến da bởi các tác động từ ánh mặt trời.

- Phòng chống những dấu hiệu lão hóa sớm như nếp nhăn, da chảy xệ, chùng da…

- Ngăn ngừa tăng sắc tố như sạm da, nám da, đồi mồi, vết thâm, đốm nâu…

Hướng dẫn sử dụng:

- Sử dụng mỗi ngày vào buổi sáng, ở bước cuối cùng của chu trình chăm sóc da.

- Thoa đều kem chống nắng lên toàn bộ da mặt và cổ, ngực hoặc bất kỳ khu vực nào tiếp xúc với ánh nắng.

- Nên thoa lại sau mỗi 2-4 tiếng để làn da được bảo vệ tối ưu nhất.

Giá tham khảo: https://sieuthilamdep.com/kem-chong-nang-vat-ly-thoang-min-the-perfect-mineral-perfection-spf30.html

4. Kem Chống Nắng Vật Lý SkinCeuticals Physical Fusion UV Defense Sunscreen SPF50

Kem Chống Nắng Vật Lý SkinCeuticals Physical Fusion UV Defense Sunscreen SPF50 là kem chống nắng vật lý phổ rộng đầu tiên với kết cấu mỏng mịn trên thị trường. Kem chống nắng vật lý phổ rộng SkinCeuticals Physical Fusion UV Defense Sunscreens SPF50 cung cấp khả năng bảo vệ tối ưu cho da trước tác động từ tia UVA/UVB - nguyên nhân chính thúc đẩy quá trình lão hóa da. Ngoài thành phần chống nắng vật lý thông thường là Zinc Oxide, Physical Fusion UV Defense SPF50 còn được bổ sung chiết xuất Artemia Salina giúp củng cố hàng rào bảo vệ da.

Thành phần:

- 5% Zinc Oxide (Z-Cote®): được biết đến là thành phần chống nắng vật lý phổ biến, Zinc Oxide hoạt động như một màng lọc khoáng chất phản xạ tia nắng mặt trời và bảo vệ da trước tác động từ tia UVA và UVB. Công nghệ hạt siêu nhỏ và đặc điểm phân bố trải đều trong công thức giúp mang lại hiệu quả bảo vệ toàn diện và không để lại vệt trắng trên da.

- 6% Titanium Dioxide: hoạt động như màng lọc bảo vệ da chống lại tác động từ tia UVA/UVB.

- Artemia salina: có nguồn gốc tự nhiên, giúp củng cố hàng rào bảo vệ da.

Công dụng:

- Hỗ trợ bảo vệ tối ưu làn da trước tác hại của tia UVA, UVB và môi trường bên ngoài.

- Hỗ trợ làm mềm da, hỗ trợ dưỡng ẩm sâu cho làn da luôn mềm mại và mịn màng.

- Hỗ trợ làm giảm tình trạng sạm nám da, đốm nâu trên da.

- Hỗ trợ làm giảm khô ráp, bong tróc và kích ứng da.

- Hỗ trợ làn da luôn được khô thoáng, không còn xuất hiện bóng dầu hay lỗ chân lông bít tắc.

- Hỗ trợ cho làn da khỏe mạnh, tươi mới.

- Hỗ trợ giữ gìn làn da luôn chắc khỏe, mềm mượt và tràn đầy năng lượng.

Hướng dẫn sử dụng:

- Thoa kem chống nắng trước khi tiếp xúc với ánh nắng 15 phút.

- Nên thoa lại sau 40 phút khi tiếp xúc với nước hoặc chơi thể thao để duy trì khả năng bảo vệ của kem chống nắng.

- Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời ngay cả khi đã thoa kem chống nắng.

Giá tham khảo: https://sieuthilamdep.com/kem-chong-nang-vat-ly-skinceuticals-physical-fusion-uv-defense-sunscreen-spf50.html

5. Kem Chống Nắng Vật Lý Dermalogica Sun Care Porescreen Mineral Sunscreen SPF40

Kem Chống Nắng Vật Lý Dermalogica Sun Care Porescreen Mineral Sunscreen SPF40 mang lại khả năng bảo vệ, đồng thời hỗ trợ lỗ chân lông trông khỏe mạnh, giảm thiểu sự xuất hiện của lỗ chân lông với hiệu ứng làm mờ, giống như lớp lót và nâng tông màu da với một chút ánh màu cho hoàn thiện tuyệt đối. Công thức với Niacinamide giúp làm sáng và dưỡng da, và Lactic Acid, một loại Alpha Hydroxy Acid (AHA), giúp làm mịn da.

Thành phần:

Water/aqua/eau, C12-15 Alkyl Benzoate, Octyldodecyl Neopentanoate, Butyloctyl Salicylate, Caprylic/capric Triglyceride, Isododecane, Lauryl Peg-8 Dimethicone, Propanediol, Niacinamide, Methylpropanediol, Titanium Dioxide (ci 77891), Silica Silylate, Lactic Acid, Helianthus Annuus (sunflower) Seed Oil, Lavandula Angustifolia (lavender) Flower/leaf/stem Extract, Chamomilla Recutita (matricaria) Flower Extract, Rosa Damascena Extract, Chlorella Vulgaris Extract, Sea Salt (maris Sal), Olive Oil Decyl Esters, Squalene, Tocopherol, Caprylyl Glycol, Lecithin, Allantoin, Propylene Glycol Stearate, Glycerin, Bisabolol, Lauryl Peg-10 Tris(trimethylsiloxy)silylethyl Dimethicone, Peg-10, Silica, Polyglyceryl-4 Diisostearate/polyhydroxystearate/sebacate, Magnesium Stearate, Tetrasodium Glutamate Diacetate, Citric Acid, Sodium Hydroxide, Sodium Chloride, Bentonite, Cellulose Acetate, Phenylpropanol, Hydrated Silica, Acrylates/ammonium Methacrylate Copolymer, Iron Oxides (ci 77491, Ci 77492, Ci 77499), Linalool.

Công dụng:

- Bảo vệ cao chống lại tia UVA và UVB.

- Làm mờ da đồng thời hỗ trợ lỗ chân lông trông khỏe mạnh.

- Tăng cường làn da với hiệu ứng giống như kem lót và một chút ánh màu để có lớp nền hoàn hảo.

Hướng dẫn sử dụng:

Lắc đều trước mỗi lần sử dụng. Thoa một lượng đều Porescreen SPF 40 lên mặt sau khi dưỡng ẩm vào mỗi buổi sáng. Sử dụng như bước cuối cùng trong quy trình chăm sóc da của bạn trên lớp kem dưỡng ẩm.

Giá tham khảo: https://sieuthilamdep.com/kem-chong-nang-vat-ly-dermalogica-sun-care-porescreen-mineral-sunscreen-spf40.html

Bình luận

Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này.

Viết bình luận